Mục lục

    Vì sao nên chọn áo thun đồng phục có cổ làm đồng phục công ty


        Ngày: 28/08/2023

    Ngày nay, đồng phục được xem là bộ mặt của công ty, một tổ chức hay một nhóm khi đi chơi muốn thể hiện cá tính.


    Áo thun đồng phục có cổ là một trong những mẫu đồng phục được nhiều đơn vị doanh nghiệp, công ty lựa chọn để làm đồng phục. Chiếc áo thun này đang dần trở thành xu hướng đồng phục “quốc dân” thay thế cho các trang phục khác như vest hay sơ mi. Vậy đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao doanh nghiệp lại ưa chuộng loại áo thun này đến vậy. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm đáp án nhé!

    1. Áo thun đồng phục có cổ là gì?

    Áo thun đồng phục có cổ là loại áo mang hình ảnh hài hòa từ việc kết hợp giữa áo sơ mi và áo thun cổ tròn. Thay vì giữ nguyên hàng nút dài của áo sơ mi, thì áo thun có cổ sẽ được biến tấu bằng cách giữ lại phần cổ đứng, nhưng hàng nút được rút ngắn hơn. Đồng thời sử dụng chất liệu thun co giãn, may mở nút và chui đầu để mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. 

    Vì sao nên chọn áo thun đồng phục có cổ làm đồng phục công tyÁo thun đồng phục có cổ là sự kế thừa độc đáo từ việc kết hợp giữa áo sơ mi và áo thun cổ tròn

    Nếu áo cổ tròn là sản phẩm được các bạn trẻ, đội nhóm yêu thích thì áo thun đồng phục có cổ lại là sự lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp dành cho nhân viên. Mẫu áo này có tính thông dụng cao, vừa sở hữu sự đứng đắn, chỉn chu, vừa giữ được nét năng động, nhiệt huyết, phù hợp với đại đa số công ty.

    2. Các chất liệu may áo thun đồng phục

    Để giúp bạn sở hữu những mẫu áo thun đồng phục có cổ đẹp, phù hợp với mong muốn, trước khi đặt may quý khách nên tham khảo qua các chất liệu thường dùng để may áo:

    2.1. Vải thun cotton 100%

    Cotton là loại vải được sử dụng thông dụng nhất khi may áo thun đồng phục. Vải cotton được dệt từ các sợi bông tự nhiên, có đặc tính hút ẩm tốt, độ co giãn cao. Đa số các mẫu đồng phục được may từ vải cotton đều đem đến cảm giác dễ chịu, mềm mại, thoải mái và đặc biệt không gây kích ứng da cho người mặc. Tuy nhiên, do có các thành phần tự nhiên nên vải cotton rất dễ nhăn, dễ bị nhàu khi sử dụng thời gian dài, trừ khi trong quá trình dệt bạn có thêm sợi chống nhăn (spandex) vào trong vải. Và giá vải 100% cotton khá đắt, bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn loại vải để may đồng phục có cổ.

    Vì sao nên chọn áo thun đồng phục có cổ làm đồng phục công tyVải thun cotton mang đến cho mặc cảm giác thoải mái và độ đàn hồi rất tốt

    2.2. Vải thun polyester 

    Trái ngược với vải cotton, vải polyester được dệt từ các sợi polyester tổng hợp nên ít nhăn hơn, bền bỉ hơn, màu sắc đẹp hơn và đặc biệt giá thành rẻ hơn rất nhiều so với vải cotton. Tuy nhiên, điểm trừ của các mẫu áo thun đồng phục có cổ làm từ vải polyester là độ thấm hút mồ hôi và độ co giãn không tốt. 

    2.3. Vải thun CVC

    Vải thun CVC là sự kết hợp hoàn hảo giữa 65% cotton và 35% polyester. Đồng phục may từ loại vải này sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội, trong đó có thể kể đến như độ co giãn cùng khả năng thấm hút mồ hôi tốt, màu sắc đa dạng và độ bền cao. Song giá của vải CVC còn tương đối cao và lại tốn nhiều công sức bảo quản.

    Vì sao nên chọn áo thun đồng phục có cổ làm đồng phục công tyTùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn chất liệu vải phù hợp để may đồng phục công ty

    2.4. Vải thun TC

    Giống với vải CVC là có thành phần kết hợp giữa sợi cotton và polyester nhưng tỉ lệ sợi polyester chiếm ưu thế cao hơn nên giá thành sản phẩm mềm hơn khá nhiều. Đặc điểm nổi bật của vải thun TC là đồng phục ít bị xù lông, ít bị nhăn và nhàu, màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, độ co giãn từ chất liệu này không được đánh giá cao, vì sẽ khá bất tiện cho người sử dụng nếu phải vận động liên tục hay làm việc cường độ cao. 

    Tùy vào mục đích sử dụng và đặc trưng ngành nghề của từng công ty, bạn có thể lựa chọn loại vải phù hợp để may đồng phục, nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền bỉ của trang phục.

    >>> Xem thêm:

    3. Lý do công ty nên lựa chọn áo thun đồng phục có cổ

    Không phải ngẫu nhiên mà áo thun đồng phục có cổ lại được nhiều doanh nghiệp chọn lựa đến vậy, vì chúng sở hữu rất nhiều ưu điểm tuyệt vời:

    3.1. Mang phong cách lịch sự, trang nhã

    Khác với chiếc áo sơ mi gò bó, cứng nhắc, áo thun đồng phục mang đến sự thoải mái cho người mặc. Đặc biệt áo thun có cổ vẫn được giữ lại phần cổ, điều này phần nào sẽ giữ nguyên nét thanh lịch, sự nghiêm túc khi làm việc ở môi trường công sở. 

    Vì sao nên chọn áo thun đồng phục có cổ làm đồng phục công tyChiếc áo đồng phục có cổ giúp tôn lên vẻ đẹp công ty bạn

    3.2. Đa dạng về kiểu dáng và họa tiết

    Đa phần các thiết kế của áo thun có cổ sẽ ưu tiên sự đơn giản nhưng vẫn có điểm nhấn. Bạn có thể tạo ra một mẫu áo thun đồng phục ấn tượng bằng cách nhấn nhá các chi tiết thông qua phần cổ áo, thân áo, viền cổ và những hoạ tiết theo phong cách công ty bạn. 

    Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn đặt may những mẫu áo thun đồng phục có cổ với màu sắc tươi tắn, thì cũng đồng nghĩa với việc bạn đang sở hữu một đội ngũ nhân viên trẻ, năng động và nhiệt huyết. Hoặc sở hữu một đội ngũ nhân viên sang trọng, lịch lãm và đầy tính chuyên nghiệp với những chiếc áo thun tối màu hơn. Điều này chẳng phải rất đa dạng về sắc thái sao. Nhưng hãy an tâm rằng, dù ở độ tuổi nào, khi nhân viên bạn mặc trên mình chiếc áo thun có cổ đều trở nên đẹp đẽ và cuốn hút. 

    3.3. Dễ dàng phối hợp với nhiều loại trang phục khác

    Cũng dễ hiểu lí do vì sao áo thun đồng phục có cổ được nhiều đơn vị đặt may và nhận được sự yêu thích của nhân viên khi sử dụng. Vì chúng có thể dễ dàng kết hợp với các loại trang phục khác. Đối với nam, họ có thể mặc áo thun có cổ cùng chiếc quần tây hoặc quần jeans. Còn riêng với nữ, các chị em lại có vô vàn lựa chọn để phối chiếc áo thun cùng chân váy, quần jeans, quần tây, yếm…

    Vì sao nên chọn áo thun đồng phục có cổ làm đồng phục công tyÁo thun đồng phục có cổ rất được nhân viên yêu thích vì tính thoải mái và trang nhã của chúng

    Chắc hẳn khi đọc đến đây, các bạn đã hiểu lý do vì sao mà áo thun đồng phục có cổ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của công ty rồi đúng không nào? Nếu bạn đang muốn công ty mình sở hữu những mẫu đồng phục công sở ấn tượng, mang nét đặc trưng riêng, thì đừng chần chừ gì nữa, hãy nhanh tay liên hệ đến đồng phục Thành Công ngay hôm nay để được hỗ trợ tư vấn và thiết kế miễn phí.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    ĐỒNG PHỤC THÀNH CÔNG

    • Điện thoại/Zalo: 0949 84 2020
    • Email: quoctehongphat@gmail.com
    • Địa chỉ: 68 Tân Chánh Hiệp 16, P.Tân Chánh Hiệp, Q12, TP.HCM

    logo-zalo-vector