Mục lục

    Chọn đồng phục đá banh đừng bỏ qua 3 lưu ý cực quan trọng


        Ngày: 29/08/2023

    Đồng phục đá banh được xem là biểu tượng của mỗi đội đóng ra sân.


    Quần áo đá banh là trang phục được sử dụng phổ biến cho mục đích luyện tập thể dục thể thao hàng ngày. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã cũng như chất liệu đồng phục bóng đá khác nhau. Vì vậy nếu bạn chưa biết nên chọn loại đồng phục nào là phù hợp, hãy tham khảo bài viết sau đây.

    1. Ý nghĩa của đồng phục đá banh

    1.1. Đối với cầu thủ

    Đối với mội cầu thủ, đồng phục đá banh không chỉ đơn giản là trang phục thoải mái, co giãn tốt trong quá trình hoạt động, mà đó còn chính là biểu tượng của niềm đam mê, sự kiêu hãnh và sự nghiêm túc trên sân đấu để cống hiến hết mình dành cho môn thể thao vua.

    Đồng phục đá banh thể hiện tinh thần, niềm đam mê bóng đá

    Mặt khác, đồng phục đá banh như sợi dây liên kết toàn đội. Thể hiện tinh thần đoàn kết và trách nhiệm của đội viên. Khi mỗi thành viên cùng khoác lên mình bộ đồng phục, thì mọi người đã là một gia đình - cùng nhau hỗ trợ và chiến đấu hết sức mình để chạm tới đỉnh vinh quang.

    1.2. Đối với người hâm mộ

    Giống như cầu thủ, bộ đồng phục đá banh cũng mang ý nghĩa đặc biệt đối với người hâm mộ. Nó thể hiện sự đam mê và mến mộ của họ với bóng đá nói chung hoặc với câu lạc bộ mà họ yêu thích nói riêng. Đồng phục bóng đá giúp người hâm mộ cảm thấy họ như một phần của đội bóng và cho chính đội bóng yêu thích của họ thấy gia đình này thật sự lớn đến bao nhiêu. 


    Cùng mặc chung màu áo với đội tuyển mình yêu thích giúp gia tăng sự kết nối và thể hiện tinh thần yêu mến đội chơi

    Không riêng gì cầu thủ, đồng phục đá banh cũng là công cụ kết giao rất tốt của người hâm mộ, Nếu bạn cùng yêu thích một câu lạc bộ, một đội bóng, vậy chúng ta chắc hẳn có rất nhiều điểm chung với nhau và dễ dàng kết nối cùng nhau nhỉ.

    >>> Xem thêm:

    2. 3 tiêu chí lựa chọn đồng phục đá banh chất lượng

    Đồng phục đá banh không chỉ đóng vai trò trong việc định danh đội bóng, mà nó cũng là yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất thi đấu và sự thoải mái của các cầu thủ. Vì vậy khi lựa chọn đồng phục đá banh, bạn nên lưu ý 3 yếu tố sau đây:

    2.1. Chất liệu đồng phục

    Chất liệu là yếu tố quan trọng hàng đầu. Loại vải để may đồng phục phải được chọn kỹ để đảm bảo sự thoải mái trong quá trình vận động. Vải cần có sự đàn hồi, thấm hút mồ hôi tốt và không gây kích ứng cho da.


    Đồng phục nên được may từ những chất liệu có độ co giãn cao và thấm hút mồ hôi tốt

    Một số loại vải thường dùng để may đồng phục đá banh là:

    2.1. Vải thun lạnh

    Vải thun lạnh hay thường được gọi là vải trơn, là loại vải làm từ 100% polyester. Ưu điểm nổi bật của vải thun lạnh là trọng lượng nhẹ, có độ bền cao và ít bị nhàu. Điều này sẽ giúp các cầu thủ có thể thoải mái vận động, chạy nhảy trên sân mà không lo mất đi vẻ đẹp của áo. 

    2.2. Vải thun lạnh 4 chiều

    Đây là loại vải được ưa chuộng nhiều cho việc may đồng phục đá bóng bởi chúng có nhiều ưu điểm vượt trội. Vải thun lạnh 4 chiều khá mềm mịn, cho khả năng co giãn tốt, giúp người mặc thoải mái vận động.Dù vậy nhưng vải thun lạnh lại rất dễ bị nhăn nếu không bảo quản đúng cách, và sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị bục chỉ các đường may. 


    Vải thun lạnh 4 chiều được ưa chuộng trong khi may đồng phục đá banh

    2.3. Vải gai thái (gai thường)

    Đồng phục đá banh làm từ vải gai thái cho độ bền cao và tương đối khô thoáng. Tuy nhiên, loại vải này có trọng lượng nặng và co giãn kém hơn so với các loại vải khác

    2.4. Vải mè (gai mịn dệt kim)

    Ưu điểm nổi bật của vai gải mịn là khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt, tạo sự thoải mái cho người mặc. Thêm vào đó, sợi vải mè cũng khá mềm. Cũng vì lẽ đó mà giá thành đồng phục đá banh may từ sợi vải mè cao hơn so với vải gai thái hoặc vải thun lạnh. 


    2.5. Kiểu dáng và thiết kế

    Đồng phục đá banh có rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Từ tay dài đến tay ngắn, từ loại có cổ (cổ xẹp, cổ đứng) đến loại không cổ (cổ tròn, cổ tim). Thiết kế của một bộ đồng phục thường bao gồm: 1 quần cụt và 1 áo có in logo của đội, nhà tài trợ, tên cầu thủ và số hiệu. 


    Tùy vào sở thích của mình, bạn có thể lựa chọn loại vải, kiểu dáng và màu sắc của bộ đồng phục đá bóng

    Tùy vào sở thích của mình, bạn có thể lựa chọn kiểu dáng bộ quần áo bóng đá phù hợp, miễn sao nó cần đảm bảo có độ giãn tốt, khả năng thấm hút mồ hôi tốt để bạn luôn cảm thấy dễ chịu trong quá trình hoạt động. 

    2.6. Màu sắc đồng phục

    Không có quy định nào về màu sắc khi bạn đặt đồng phục đá banh cả. Nhưng bạn có thể lưu ý 2 nhóm màu sắc theo mùa như sau: Nếu vào mùa hè nắng nóng, bạn nên lựa chọn màu sáng, do tính chất vật lý của màu sáng là phản xạ lại nhiệt và ánh sáng mặt trời. Còn vào mùa lạnh, bạn nên lựa chọn các gam màu tối vì những màu này sẽ giúp giữ nhiệt, giữ ấm cơ thể tốt. Mẹo chọn màu sắc đồng phục đá banh này có thể giúp các thành viên trong đội luôn chơi ở phong độ tốt nhất.

    Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích khi chọn lựa đồng phục đá banh. Nếu bạn cần đặt áo thun đá banh, đồng phục đội nhóm số lượng lớn, hãy liên hệ hotline 0949 84 2020 của xưởng may Thành Công để được tư vấn và sở hữu những mẫu đồng phục chất lượng, bền đẹp nhất.

    3. Kết luận

    Chắc hẳn khi đọc đến đây, các bạn đã hiểu lý do vì sao đồng phục đá banh là sự lựa chọn hàng đầu của các nhóm khi tham gia môn thể thao hấp dẫn này rồi đúng không? Nếu bạn đang muốn công ty mình sở hữu những mẫu đồng phục đá banh ấn tượng, mang nét đặc trưng riêng, thì đừng chần chừ gì nữa, hãy nhanh tay liên hệ đến đồng phục Thành Công ngay hôm nay để được hỗ trợ tư vấn và thiết kế miễn phí.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    ĐỒNG PHỤC THÀNH CÔNG

    • Điện thoại/Zalo: 0949 84 2020
    • Email: quoctehongphat@gmail.com
    • Địa chỉ: 68 Tân Chánh Hiệp 16, P.Tân Chánh Hiệp, Q12, TP.HCM

    logo-zalo-vector