Mục lục

    Cách giặt Áo thun đồng phục cotton hiệu quả cần chú ý


        Ngày: 25/07/2023

    Vải cotton là loại chất liệu được ưa chuộng bởi sự thoải mái và thoáng mát khi mặc. Đây cũng là lý do giá thành của các Áo thun đồng phục cotton thường cao hơn so với các loại vải khác. Trong bài viết dưới đây, Đồng phục Thành Công sẽ chia sẻ cách giặt Áo thun đồng phục cotton bền đẹp một cách hiệu quả. Đừng quên lưu lại để tham khảo nhé!


    Vải cotton là loại chất liệu được ưa chuộng bởi sự thoải mái và thoáng mát khi mặc. Đây cũng là lý do giá thành của các Áo thun đồng phục cotton thường cao hơn so với các loại vải khác. Trong bài viết dưới đây, Đồng phục Thành Công sẽ chia sẻ cách giặt Áo thun đồng phục cotton bền đẹp một cách hiệu quả. Đừng quên lưu lại để tham khảo nhé!

    Cách giặt Áo thun đồng phục cotton hiệu quả cần chú ý

    1. Ưu điểm của Áo thun đồng phục vải cotton

    Trước khi chúng ta khám phá thêm về cách giặt Áo thun đồng phục vải cotton, hãy cùng nhau tìm hiểu những ưu điểm nổi bật của vải cotton 100%. Với thành phần 100% sợi cotton tự nhiên, Áo thun đồng phục cotton 100% mang đến nhiều lợi ích đáng kể.

    Đầu tiên, Áo thun đồng phục cotton 100% mát mẻ vào mùa hè. Với khả năng thấm hút mồ hôi tốt, vải cotton 100% giúp giữ cho cơ thể luôn thoáng mát. Cảm giác mềm mại và dễ chịu khi mặc Áo thun đồng phục cotton 100% sẽ khiến bạn cảm thấy thật thoải mái. Điều này giúp vải cotton 100% được sử dụng phổ biến trong việc may quần áo cho trẻ em và đồng phục cho các bé mầm non, mẫu giáo, bởi làn da nhạy cảm của trẻ em yêu cần sự chăm sóc đặc biệt.

    Cách giặt Áo thun đồng phục cotton hiệu quả cần chú ý

    Không chỉ mát mẻ trong mùa hè, Áo thun đồng phục vải cotton cũng có khả năng giữ ấm vào mùa đông. Nhờ cấu trúc đan dệt bởi sợi tơ tự nhiên, vải cotton 100% tạo ra những khoảng hở nhỏ giữa các sợi tơ. Điều này giúp hạn chế truyền nhiệt từ cơ thể ra môi trường bên ngoài và giữ cho nhiệt độ cơ thể ổn định, mang lại cảm giác ấm áp và thoải mái vào mùa đông.

    Hơn nữa, vải thun cotton 100% còn mang đến form áo đẹp nhờ khả năng co giãn tốt. Với khả năng tạo ra nhiều form áo đẹp mà vẫn giữ được sự thoải mái, Áo thun đồng phục cotton 100% là lựa chọn hàng đầu để tạo nên những trang phục thời trang. Dù bạn chọn size nhỏ hơn cơ thể, áo vẫn mang đến form áo tuyệt đẹp mà không quá ôm sát. Bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái và không gian di chuyển tự do khi mặc Áo thun đồng phục cotton.

    Cách giặt Áo thun đồng phục cotton hiệu quả cần chú ý

    Như vậy, áo cotton không chỉ mang đến sự thoáng mát và thoải mái mùa hè, mà còn giữ ấm vào mùa đông và tạo nên form áo đẹp. Bài viết sẽ tiếp tục chia sẻ về các phương pháp giặt Áo thun đồng phục cotton để bạn có thể bảo quản và duy trì chất lượng của Áo thun đồng phục một cách tốt nhất. Sau những ưu điểm trên thì để sử dụng một cách đúng đắn thì bạn phải biết cách giặt Áo thun đồng phục cotton một cách đúng đắn.

    2. Nhược điểm của Áo thun đồng phục vải cotton

    Sau khi tìm hiểu về những ưu điểm nổi bật của Áo thun đồng phục chất liệu vải cotton 100%, hãy cùng tôi tìm hiểu về một số nhược điểm mà bạn nên lưu ý khi sử dụng loại vải này.

    Đầu tiên, Áo thun đồng phục cotton 100% thường có giá thành cao hơn so với những chất liệu khác. Với thành phần tự nhiên và chất lượng tốt, vải cotton 100% có giá thành đắt hơn so với vải polyester 100% và các chất liệu nhân tạo khác. Điều này là do quá trình sản xuất và khó khăn trong việc may Áo thun đồng phục từ vải cotton 100%. Vì vậy, giá thành của một chiếc Áo thun đồng phục cotton 100% sẽ cao hơn so với cùng một sản phẩm làm từ chất liệu khác.

    Cách giặt Áo thun đồng phục cotton hiệu quả cần chú ý

    Một nhược điểm khác của quần áo cotton là dễ nhăn. Điều này phần là do tính chất của sợi cotton và phần cũng phụ thuộc vào cách bảo quản của người sử dụng. Để giảm thiểu tình trạng nhăn nhúm, hãy lưu ý những mẹo và hướng dẫn giặt và phơi quần áo cotton 100% đúng cách trong các phần tiếp theo.

    Mặc dù có nhược điểm như trên, Áo thun đồng phục chất liệu vải cotton vẫn là một lựa chọn phổ biến nhờ vào ưu điểm vượt trội về thoáng mát, cảm giác mềm mại và khả năng giữ ấm. Để duy trì chất lượng và tận hưởng lợi ích của Áo thun đồng phục cotton 100%, hãy theo dõi các mẹo và hướng dẫn giặt và phơi quần áo cotton 100% mà tôi sẽ chia sẻ tiếp theo. Vì vậy cần phải biết về cách giặt Áo thun đồng phục cotton để tránh ảnh hưởng đến các ưu điểm trên.

    3. Cách giặt Áo thun đồng phục cotton

    Chăm sóc và cách giặt Áo thun đồng phục cotton đúng cách là điều mà nhiều người quan tâm hiện nay. Với những ưu điểm vượt trội như sự mát mẻ và mịn màng, không có gì ngạc nhiên khi vải cotton trở thành lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Áo thun đồng phục cotton có độ mỏng manh, yêu cầu người dùng phải biết cách giặt Áo thun đồng phục cotton đúng cách để áo luôn bền, mới mẻ và không bị phai màu. Sau đây là các cách để giặt Áo thun đồng phục cotton.

    3.1. Mẹo giặt áo phông cotton cho lần sau

    Trong quá trình giặt áo phông cotton, hãy nhớ không nên giặt chung nhiều loại vải và màu sắc khác nhau. Áo thun đồng phục màu đậm dễ bị phai màu, và việc giặt chung nhiều màu có thể làm lem màu, làm mất đi vẻ đẹp của áo. Bạn nên giặt bằng tay trong những lần giặt sau, hoặc sử dụng chế độ giặt nhẹ trên máy giặt. Ngoài ra, trước khi giặt, hãy ngâm áo trong nước ấm pha chút giấm từ 15-20 phút để tránh việc áo bị ra màu.

    Hãy tránh đổ trực tiếp bột giặt hoặc nước giặt lên quần áo, vì chúng có tính tẩy mạnh và có thể làm mất màu áo. Hòa tan bột giặt trước khi giặt, đặc biệt là khi sử dụng máy giặt, để tránh tình trạng các hạt bột giặt không tan hết trên áo.

    Ngoài ra, không sử dụng xà phòng có tính tẩy mạnh, thuốc tẩy hoặc bàn chải chà sát quá mạnh lên Áo thun đồng phục in hình. Hạn chế việc ngâm áo màu đi kèm với thuốc tẩy. Đồng thời, hạn chế việc sử dụng nước xả làm mềm vải, để tránh làm giãn Áo thun đồng phục và làm hình in mềm ra, dễ bị bong tróc. Bạn có thể thêm nước xả thơm hoặc nước hoa để Áo thun đồng phục có mùi thơm sau khi giặt.

    Cách giặt Áo thun đồng phục cotton hiệu quả cần chú ý

    3.2. Cách giặt Áo thun đồng phục vải cotton không bị nhăn và xù lông

    Trước khi thực hiện cách giặt Áo thun đồng phục cotton, hãy chú ý những điều sau để tránh làm nhăn vải và giữ áo luôn gọn đẹp. Thay vì vo áo hoặc làm nhăn vải trước khi giặt, hãy tập trung vào cách giặt và phơi áo.

    Cách tốt nhất để hạn chế áo bị nhăn là ngâm áo trong nước pha bột giặt trong khoảng 15 phút, sau đó vò nhẹ áo bằng tay. Không nên vắt áo mạnh mà hãy vỗ nhẹ và nhúng sả vào nước. Sau đó, phơi áo thẳng ngang để giữ form dáng tốt. Đối với những chất liệu dễ nhăn, hãy là lại áo ngay sau khi giặt để tránh tình trạng nhăn nhúm.

    4. Một số lưu ý khi giặt Áo thun đồng phục chất vải cotton

    Cách giặt Áo thun đồng phục cotton đó là Khi phơi Áo thun đồng phục, hãy tránh ánh nắng mặt trời quá gay gắt để đảm bảo áo không bị cứng, phai màu và tuổi thọ được kéo dài. Nên phơi áo dưới ánh nắng nhẹ hoặc trong môi trường bóng mát có gió để áo khô nhanh mà vẫn giữ được độ mềm mại.

    Cách giặt Áo thun đồng phục cotton hiệu quả cần chú ý

    Sau khi giặt xong, nhiều người thường dùng bàn ủi để làm phẳng Áo thun đồng phục. Tuy nhiên, khi ủi áo từ chất vải cotton, hãy tránh tiếp xúc trực tiếp với bề mặt có in hình trên áo để không làm nhăn hoặc bong tróc màu sắc và hình in trên vải. Hãy lộn trái áo ra trước khi ủi và chọn nhiệt độ phù hợp để bảo vệ áo khỏi tổn hại.

    Vải của Áo thun đồng phục thường có xu hướng chảy xuống dưới. Khi treo áo, hãy treo ngang để giữ form dáng và tránh tình trạng áo chảy xệ. Đối với áo phông in hình, không nên gấp mặt in lên nhau khi phơi hoặc gấp áo. Điều này giúp tránh tình trạng hình in bị dính và loang màu.

    4.1. Tuyệt đối không giặt Áo thun đồng phục có chất liệu cotton trong nước nóng

    Tuyệt đối không giặt Áo thun đồng phục có chất liệu cotton trong nước nóng

    Nếu cách giặt Áo thun đồng phục cotton đúng cách phía trên đã giúp bạn giặt được thì bạn phải hiểu về việc Áo thun đồng phục thường được làm từ cotton, một chất liệu có tính đàn hồi. Vì vậy, nên giặt áo ở chế độ nào khi giặt áo, hạn chế sử dụng nước nóng và ngâm áo trong thời gian ngắn từ 10-15 phút.

    Hơn nữa, vải cotton rất nhạy cảm với nhiệt độ. Ngay cả với vải cotton 100%, việc giặt áo bằng nước nóng có thể làm giãn sợi vải cotton, làm áo mất dáng và trông không đẹp.

    Vì vậy, để bảo quản và giữ cho Áo thun đồng phục bằng cotton luôn đẹp và bền, hãy giặt áo bằng nước ở nhiệt độ vừa phải và tránh sử dụng nước nóng.

    Cách giặt Áo thun đồng phục cotton hiệu quả cần chú ý

    4.2. Không dùng thuốc tẩy quá liều đối với áo vải cotton

    Thường thì chúng ta sẽ sử dụng thuốc tẩy để làm trắng áo, nhưng cần lưu ý về liều lượng sử dụng. Chất tẩy trắng chứa thành phần clo nhằm tẩy áo hiệu quả. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều chất tẩy có thể gây hại cho áo trắng vì chất liệu của nó thường mỏng manh. Áo sẽ bị mòn và chất lượng vải giảm đáng kể nếu dùng quá nhiều chất tẩy. Điều này cũng áp dụng cho cách giặt áo vải cotton để tránh xù lông. Khi áo bị xù lông, nó cho thấy các liên kết trong sợi vải đang bị suy yếu do tác động của thuốc tẩy.

    Một điều quan trọng khác là sử dụng quá nhiều chất tẩy trắng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu không giặt kỹ áo sau khi sử dụng thuốc tẩy, các mảnh vụn và cặn thuốc có thể tồn tại trên áo. Khi hít phải, chúng có thể gây ngộ độc và ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, hãy tránh ngâm áo quá lâu và luôn giặt sạch thuốc tẩy trước khi sử dụng.

    Cách giặt Áo thun đồng phục cotton hiệu quả cần chú ý

    5. Cách bảo quản Áo thun đồng phục cotton

    Nếu áo có in hình, hãy tránh giặt áo để đảm bảo hình in khô hoàn toàn. Áo có thể được phơi ở nơi mát, có nhiều gió để mực in khô nhanh chóng.

    Khi giặt Áo thun đồng phục lần đầu, hãy sử dụng nước lạnh và không sử dụng xà phòng. Hãy giặt áo nhẹ nhàng để bảo vệ chất liệu vải.

    Hạn chế việc vắt áo sau khi giặt, thay vào đó hãy phơi áo ngang trên móc khi vẫn còn ẩm. Điều này giúp giữ cho áo không bị biến dạng và duy trì màu sắc.

    Lộn áo mặt trái và phơi ở nơi mát, râm mát, thông thoáng và có nhiều gió để giữ cho màu sắc của áo lâu phai.

    Nhiều người nghĩ rằng phơi áo dưới ánh nắng mặt trời là tốt nhất. Tuy nhiên, điều này có thể làm cho áo mất màu và mất tính thẩm mỹ. Thay vào đó, lộn áo trái trước khi phơi là cách tốt nhất.

    Cách bảo quản Áo thun đồng phục là hạn chế phơi và bảo quản quần áo trong môi trường có độ ẩm cao. Điều này giúp tránh vết ố vàng và vấn đề về ẩm mốc. Nếu vấn đề này đã xảy ra, thì thường không thể khắc phục được và bạn chỉ có thể loại bỏ sản phẩm vì vậy phải cân nhắc cách giặt Áo thun đồng phục cotton đúng cách thật kỹ.

    Cách giặt Áo thun đồng phục cotton hiệu quả cần chú ý

    6. Vải cotton có co giãn không

    Vải cotton có co giãn không? Cotton được đánh giá cao làm vải vì tính co giãn tốt của nó. Tuy nhiên, độ co giãn của cotton phụ thuộc vào cấu trúc từng loại vải. Vải cotton 65/35 hoặc 35/65 sẽ không co giãn bằng vải 100% cotton.

    Vậy vải cotton có nhăn không? Với chất liệu 100% cotton, vải được làm từ nguyên liệu tự nhiên nên có khả năng thấm hút nước tốt, nhanh khô và có thể giặt ở nhiệt độ cao. Tuy nhiên, vải 100% cotton dễ nhàu khi sử dụng và co lại khi giặt, trừ khi sợi chống nhăn (spandex) được thêm vào quá trình dệt.

    Vậy qua những thông tin trên Đồng phục Thành Công đã tổng hợp lại cho các bạn những thông tin phù hợp nhất. Cũng như là chi tiết nhất về cách giặt Áo thun đồng phục cotton hãy trải nghiệm xem có hiệu quả hay không nhé? chúc bạn có thực hiện thành công.

    logo-zalo-vector